Hướng Dẫn Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Cực Ngon

Chè dưỡng nhan là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình của bạn vào những ngày hè oi bức. Ngoài công dụng thanh nhiệt, giải khát ra thì chè dưỡng nhan còn là một loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe đặc biệt là sắc đẹp của hội chị em. Hôm nay hãy cùng Cẩm thạch Company tham khảo cách nấu chè dưỡng nhan cực ngon, đẹp da đẹp dáng qua bài viết dưới đây.


Chè dưỡng nhan là gì ?

Chè dưỡng nhan là một món ăn được lưu truyền trong hoàng cung xưa, được cho là món ăn giúp cho các cung tần mỹ nữ lưu giữ vẻ thanh xuân, giảm căng thẳng, và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chè dưỡng nhan được kết hợp từ nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như Tuyết Yến, Kỷ Tử, Táo Đỏ, Long Nhãn,…



Công dụng của chè dưỡng nhan


Chè dưỡng nhan là một thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một vài công dụng diệu kỳ của chè dưỡng nhan:

Công dụng làm đẹp da: Chè dưỡng nhan có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc tố, giúp lỗ chân lông được thông thoáng nhờ đó mà giảm mụn hơn. Đối với những người thường xuyên bị nóng trong người do gan làm việc quá tải, sử dụng chè dưỡng nhan thường xuyên có thể giúp thải độc tốt hơn nhờ đó mà cơ thể được thanh nhiệt


Có thể hỗ trợ giảm cân:  Chè dưỡng nhan đem lại cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn và các thực phẩm giàu năng lượng. Bổ sung chè dưỡng nhan vào thực đơn sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả hơn


Chè dưỡng nhan có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch: Chè dưỡng nhan giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu một cách hiệu quả. Nhờ đó hạn chế những căn bệnh tim mạch do dư thừa cholesterol gây ra như: huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch,…


Thanh nhiệt, giải khát và giúp cơ thể đào thải độc tố: Nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhan đều là các thảo dược đông y nên khi sử dụng sẽ có cảm giác thanh mát, giải nhiệt và thanh độc tố ra khỏi cơ thể.



Nguyên liệu cần có để nấu chè dưỡng nhan

Các loại nguyên liệu sau đây là cần thiết cho một bát chè dưỡng nan ngon , bổ dưỡng, ngoài ra bạn có thể vào công thức riêng của mình, với những loại nguyên liệu bạn yêu thích nhé .

Tuyết Yến: 10gr.

Nhựa Đào: 20gr.

Nấm Tuyết: 20gr.

Bồ Mễ: 10gr.

Kỷ Tử: 20gr.

Táo Đỏ: 50gr.

Hạt Sen: 50gr.

Hạt Chia: 10gr.

Long Nhãn: 50gr.

Lá Dứa: 5gr.

Đường Phèn: 300g.

Dụng cụ: nồi, tô, chén, vá, muỗng…



Các bước nấu chè dưỡng nhan cực đơn giản


Cách sơ chế nguyên liệu


▪️ Cho các nguyên liệu: Nấm Tuyết, Nhựa Đào, Bồ Mễ, Tuyết Yến vào từng tô riêng để ngâm đến khi nguyên liệu được nở mềm (Tuyết Yến và nhựa đào ngâm từ 10-12 tiếng. Nấm Tuyết ngâm 1 tiếng. Bồ Mễ ngâm 8 tiếng ).


▪️Sau khi các nguyên liệu được ngâm xong, rửa lại và để ráo, riêng Nấm Tuyết thì cắt nhỏ sau khi đã rửa sạch. Lưu ý: đối với các nguyên liệu có thời gian ngâm lâu, bạn có thể ngâm để qua đêm và nấu vào ngày hôm sau. Long Nhãn, Táo Đỏ, Kỷ Tử, Hạt Chia chỉ cần rửa sơ qua trước khi nấu , không cần ngâm.


▪️ Nếu bạn dùng hạt sen tươi, loại bỏ tim sen và rửa sạch. Đun sôi 500ml nước sau đó thêm 50gr đường phèn vào và nấu tan, sau đó cho hạt sen đã loại bỏ tim sen vào nấu đến khi có mùi thơm, tắt bếp và ủ 15 phút để hạt sen được nở mềm và thấm vị ngọt.


▪️ Vớt hạt sen ra chén để riêng và giữ lại nước luộc sen. Nếu bạn dừng hạt sen khô thì ngâm khoảng 4 tiếng cho nở mềm, rửa sạch rồi sau đó nấu.


▪️ Lá dứa rửa sạch, cột thành bó gọn gàng.


Hướng dẫn Cách nấu chè dưỡng nhan chỉ 10 phút trong bếp


▪️ Cho vào nồi 2,5 – 3 lít nước lọc cùng với nước luộc sen đã chuẩn bị sẵn từ trước nấu sôi, sau đó cho lá dứa và đường phèn vào nấu cho tan.


▪️ Sau khi đường tan, mở lửa vừa, cho táo đỏ và long nhãn vào nấu cùng trong 10 phút. Sau đó cho tuyết yến, bồ mễ, nấm tuyết, nhựa đào và nấu cùng thêm 10 phút nữa.


▪️ Khi chè bắt đầu sôi nhẹ, vớt bỏ lá dứa, cho hạt chia, kỷ tử, hạt sen đã nấu chín vào khuấy nhẹ và tắt bếp. không nấu kỷ tử quá lâu sẽ khiến kỷ tử bị chua.



Khi chè dưỡng nhan đã nấu xong thì để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Để chè được bảo quản lâu hơn và tiện cho việc sử dụng nên cho vào chai, lọ sạch và sau đó cất trong tủ lạnh.



Một số thắc mắc hay gặp khi nấu chè dưỡng nhan


Dùng đường phèn hay đường cát khi nấu chè sẽ ngon hơn?


Đường cát sẽ cho vị ngọt đậm, còn đường phèn sẽ có vị ngọt thanh nên thường đường dùng để nấu chè dưỡng nhan và các loại chè khác.


Khi nào thì không nên ăn chè dưỡng nhan?


Trong chè dưỡng nhan có thành phần là nhựa đào có thể gây khó tiêu cho trẻ em, người già và những người có bệnh lý về dạ dày. bạn nên dùng chè dưỡng nhan từ 2 – 3 lần trong một tuần vì chè có tính hàn.


Thời gian bảo quản chè dưỡng nhan được bao lâu?


chè sau khi được nấu chín, đựng trong chai hay bình sạch có thể bảo quản được 3 – 5 ngày trong tủ lạnh. Sau thời gian này, chè dễ bị lên men và không còn tươi ngon như lúc đầu.



Mua nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan ở đâu chất lượng?


Mặc dù có khá nhiều nguyên liệu cầu kỳ và phức tạp nhưng hiện nay tại các cửa hàng tiện lợi, chợ hay siêu thị thậm chí là tiệm tạp hóa đều có bán sẵn những nguyên liệu đã được đóng thành túi zip tiện lợi, Nếu bạn đang có ý định kinh doanh những set nguyên liệu đóng gói sẵn như thế này và không biết phải nhập hàng như thế nào, thì dưới đây là một số cách để có thể mua nguyên liệu với giá rẻ mà chất lượng.


Mua tại các chợ đầu mối


Chợ đầu mối là nơi tập trung rất nhiều sản phẩm bạn có thể tìm kiếm bao gồm của những nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhan. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu này tại các chợ đầu mối trong nước và  chợ đầu mối ở sát biên giới Trung Quốc và Việt Nam. Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ trực tiếp làm việc với thương lái và không qua trung gian nên giá cả sẽ hời hơn. Nếu giao dịch ở các chợ đầu mối sát biên giới thì bạn sẽ cần phải biết ngoại ngữ nếu ko thì đây sẽ là một trở ngại lớn cho việc mua bán. Ngoài ra, nếu ko có kiến thức nhất định về hàng hóa cần mua thì bạn dễ bị lố giá và trộn hàng kém chất lượng.


Mua qua các sàn TMĐT nổi tiếng (Taobao, 1688, Tmall, Lazada, Shopee)


Quá dễ để có thể đặt hàng từ các trang TMĐT Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, với các mặt hàng nguyên liệu thực phẩm được đóng gói sẵn như này .


Vậy nếu bạn muốn order số lượng lớn nguyên liệu nấu món chè dưỡng nan này thì việc nhập hàng từ Taobao, 1688, Tmall là một vấn đề khả dĩ . Việc mua hàng online qua các sàn TMĐT Trung Quốc sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn cho bạn khi nó ko mất thời gian cho việc di chuyển đến địa điểm cần mua.


Đóng gói và vận chuyển cũng không phải là nỗi lo cho bạn, tất cả những gì bạn cần làm là có thể giao dịch chỉ bằng những click chuột ngay tại nhà. Mọi công đoạn đóng gói và vận chuyển đều được giao cho đơn vị logistic. hàng hóa cũng được người bán cập nhật liên tục 24/24. Bạn cũng có thể săn ưu đãi vào những sự kiện đặc biệt để có mức giá hời hơn.


Song song với những tiện lợi mà mua hàng online qua các sàn TMĐT đem lại thì bên cạnh có cũng có những bất cập, tiêu biểu như những trang web bán hàng này đa số tiếng Trung và không có hỗ trợ tiếng Việt. Việc mua bán sẽ diễn ra online nên bạn sẽ không được tận tay kiểm tra chất lượng của sản phẩm, do đó việc đổi trả hàng hóa khi không hài lòng sẽ do bạn trực tiếp làm trong mọi công đoạn.


Trên đây là cách nấu chè dưỡng nhan vô cùng đơn giản, cực ngon và giúp cho bạn có nhiều sức khỏe hơn. Bên cạnh đó Cẩm Thạch cũng cung cấp thêm cho bạn về một số cách mua nguyên vật liệu nấu chè chất lượng để phục vụ cho việc kinh doanh cũng như nấu tại nhà cho bản thân và gia đình.