Mixer là gì? Các loại mixer uy tín, giá rẻ trên thị trường

Dù là trong dàn karaoke tại nhà hay tại các phòng thu chuyên nghiệp thì mixer là một thiết bị không thể thiếu nếu muốn âm thanh phát ra nghe chuyên nghiệp và hay hơn. Hôm nay hãy cùng Cẩm Thạch Company tìm hiểu về khái niệm Mixer và các loại Mixer uy tín giá rẻ trong bài viết dưới đây


Khái niệm về mixer


Mixer hay còn gọi là mixer board là một thiết bị điều khiển âm thanh được dùng để nhận các tín hiệu âm thanh khác nhau, trộn và điều chỉnh để cho ra một tín hiệu âm thanh hoàn chỉnh , sau đó đưa tín hiệu vào máy khuếch đại. Âm thanh cho ra sẽ chuyên nghiệp và mượt mà hơn.


Nguyên lý hoạt động của mixer là gì?


Nguyên lý hoạt động của mixer là tiếp nhận tín hiệu âm thanh từ nguồn vào từ micro, âm thanh từ các loại nhạc cụ hay thiết bị phát nhạc. Sau đó được điều chỉnh và phối hợp các tín hiệu âm thanh khác nhau để cho ra một nguồn âm thanh hoàn chỉnh. Sau khi các tín hiệu được trộn với nhau, âm thanh cuối cùng được đưa ra ngoài qua bộ khuếch đại hoặc loa để phát âm thanh cho người nghe.


Phân loại mixer


Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau mà mixer được phân ra thành nhiều loại, dưới đây là 2 cách phân loại mixer phổ biến:

Phân loại dựa trên kỹ thuật vận hành:


Mixer vận hành theo kỹ thuật Analog( Mixer Analog ):



Đây là loại Mixer thường được thấy trong các phòng thu chuyên nghiệp, có kích thước lớn và khá cồng kềnh nhưng bù lại thì chất lượng âm thanh sau khi được xử lý chất lượng, việc điều chỉnh âm thanh được thực hiện bằng tay và không chú trọng nhiều vào chi tiết.


Mixer Analog vận hành theo kỹ thuật số:



Đây là loại Mixer kết hợp giữa sự thay đổi tín hiệu âm thanh bằng kỹ thuật số và xử lý đường đi của tín hiệu bằng các nguyên tắc của kỹ thuật analog.


Mixer vận hành theo kỹ thuật số( Mixer Digital):


Là loại Mixer giúp điều chỉnh đường đi của tín hiệu âm thanh một cách chuẩn xác và hiệu quả hơn. Tín hiệu âm thanh được kỹ thuật số hóa hoàn toàn từ tín hiệu của micro, tín hiệu của cái loại nhạc cụ hoặc máy phát nhạc sử dụng tín hiệu của kỹ thuật analog nhờ đó mà Mixer có thể điều hình tín hiệu âm thanh được chuẩn xác hơn bằng nguyên nguyên tắc DSP( một phần mềm trên máy tính). Ngoài ra Mixer Digital cũng nhỏ gọn các loại Mixer khác, việc xử lý tín hiệu âm thanh cũng đơn giản và tiện lợi hơn.


Phân loại dựa vào nhu cầu sử dụng:


Tùy theo nhu cầu sử dụng mà Mixer được chia ra thành nhiều loại khác nhau như:


- Mixer dùng cho phòng thu( Mixer Studio): loại mixer này được sử dụng trong các phòng thu âm, nó có khả năng chuyên dụng để xử lý âm thanh và tạo ra các âm thanh độc đáo.


- Mixer dành riêng cho biểu diễn( Mixer live sound): Mixer thường được dùng tại các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp trên sân khấu hoặc ở đài truyền hình. Nó có các chức năng chuyên dụng để xử lý âm thanh trực tiếp. Ví dụ như khả năng phân tầng, xử lý tín hiệu âm thanh, kiểm soát âm lượng, chức năng EQ,….


Mixer thu âm thanh( Podcast Mixer): đây là loại mixer chuyên dụng để tạo ra podcast hay những chương trình phát trực tuyến. Podcast Mixer có những chức năng như xử lý âm thanh EQ, kiểm soát âm thanh, điều khiển âm lượng,… giúp cho việc phát thanh có chất lượng âm thanh cao, truyền tải trực tiếp và có thể lưu trữ để phát lại khi cần.


Mixer chuyên dụng cho DJ( DJ Mixer): là loại mixer được dùng cho các DJ để điều khiển và chuyển tiếp giữa các bản nhạc. DJ Mixer có các tính năng như kiểm soát tốc độ âm thanh, có thể điều chỉnh linh hoạt chất lượng âm thanh và tạo ra các hiệu ứng âm thanh độc đáo.


Công dụng của mixer


Mixer là một thiết bị rất quan trọng trong hệ thống âm thanh. Có công dụng điều khiển, tùy chỉnh và kết nối các tín hiệu âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau thành một tín hiệu âm thanh tốt nhất. Các chức năng của một mixer cơ bản gồm:

- Kết nối các nguồn âm thanh: MIxer có thể kết nối âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau như nhạc cụ, micro, thiết bị phát nhạc,… để tạo ra âm thanh phù hợp với nhu cầu sử dụng


- Xử lý tín hiệu: MIxer board cung cấp các tính năng cho phép người dùng có thể xử lý tín hiệu như Hiệu ứng âm thanh, nén hay gating để tăng cường chất lượng âm thanh.


- Điều chỉnh âm thanh: Mixer có chức năng Equalizer (EQ) cho phép điều chỉnh các thông số âm thanh như Bass, Mid, Treble để tạo ra âm thanh tốt nhất.


- Điều chỉnh âm lượng: Mixer có thể điều chỉnh âm lượng của các tín hiệu âm thanh khác nhau để cho ra một âm thanh sau cùng cân bằng.
Chuyển đổi định dạng: Mixer cũng có thể cho phép người dùng chuyển đổi âm thanh từ định dạng này sang định dạng khác để phù hợp với từng thiết bị trong hệ thống âm thanh.


Các loại mixer uy tín, giá rẻ trên thị trường


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Mixer với các mức giá, nhà sản xuất khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Dưới đây là một số loại mixer uy tín, giá rẻ trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn:


- Mixer Yamaha:


Các dòng mixer của Yamaha có thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, mixer board có hệ thống nút bấm vô cùng tiện lợi, dễ dàng thao tác cho người dùng. Các loại mixer của Yamaha có giá thành rẻ tuy vậy đảm bảo được chất lượng âm thanh, được nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm nổi bật của Mixer Yamaha như: mixer Yamaha MG24/14FX, mixer Yamaha MG82CX, mixer Yamaha MG20XU,…

- Mixer Nanomax: 


Đây là dòng sản phẩm của Việt Nam, có nhiều mức giá, phục vụ được cho nhiều phân khúc khách hàng và nhu cầu khác nhau.Các dòng sản phẩm của Mixer Nanomax có thiết kế hiện đại theo dây chuyền chuẩn quốc tế. Linh kiện được nhập khẩu từ các hãng Mixer nổi tiếng nên có chất lượng tốt và dễ dàng sử dụng


Các dòng sản phẩm nổi bật như: Mixer Nanomax EQ 806FX, Mixer Nanomax EQ 804FX, Mixer Nanomax SPA-968E,…..


- MIxer Mackie:


Mixer của hãng Mackie được đánh giá cao về chất lượng tuy không quá đa dạng về mẫu mã. Các tính năng xử lý âm thanh của Mixer Mackie được thiết kế vượt trội và tối ưu hóa hơn. Một số sản phẩm của hãng như: Mixer Mackie FX12 V2, Mixer Mackie PRO FX16 V2,…



- Mixer Peavey:


Hướng đến sự chuyên nghiệp trong việc xử lý âm thanh với khá nhiều kênh trên Mixer board là tiêu chí mà Mixer Peavey muốn mang tới cho người tiêu dùng. Mixer của Peavey có thể dễ dàng kết nối nhiều nguồn tín hiệu âm thanh khác nhau. Với khả năng điều chỉnh âm thanh rõ ràng và sắc nét, khả năng lọc âm thanh và chống nhiễu âm tốt là lý do mà nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn Mixer Peavey. Một số Mixer của Peavey như: Mixer Peavey PV 14 USB,  Mixer Peavey FX2-16, Mixer Peavey 16FX,…



- Mixer Soundcraft:


Khả năng trộn và khuếch đại âm thanh chuyên nghiệp là những gì Mixer Soundcraft đem lại cho người tiêu dùng.Mixer của Soundcraft thích hợp cho sử dụng điều chỉnh âm thanh dàn karaoke hay hội trường. Một số sản phẩm tiêu biểu như: Mixer Soundcraft MFXi12, Mixer Soundcraft FX16ii,…



Nhập hàng Mixer chính hãng, giá tốt


Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một Mixer chính hãng, uy tín cho bản thân hay để kinh doanh thì dưới đây là một số cách để tìm kiếm Mixer có chất lượng tốt và giá cả phải chăng


Nhập hàng tại các chợ điện tử Trung Quốc


các chợ điện tử Trung Quốc là nơi tập trung lớn các sản phẩm về điện tử trong đó có Mixer, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng tại đây. Các chợ điện tử thường nằm ở giáp biên giới Việt Nam và Trung Quốc Mua hàng trực tiếp tại đây và không qua trung gian sẽ cho bạn mức giá hời hơn. Bên cạnh việc không cần bỏ ra quá nhiều vốn thì bạn phải biết ngoại ngữ khi giao dịch tạo các chợ điện tử Trung Quốc vì nếu không sẽ dễ bị lố giá và trà trộn hàng kém chất lượng


Nhập hàng qua các sàn TMĐT Trung (Taobao, 1688, Tmall)


Nếu việc mua trực tiếp tại các chợ điện tử làm bạn mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, đóng gói và vận chuyển hàng hóa thì đã có các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc. Việc mua bán trực tiếp và qua các sàn TMĐT sẽ có đôi chút chênh lệch về giá cả, ngoài ra với hệ thống logistic vô cũng phát triển như hiện nay thì việc vận chuyển và đóng gói hàng hóa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.Khi mua hàng ở các sàn TMĐT, bạn có thể nhìn thấy sản phẩm được cập nhật thường xuyên, thời gian lựa chọn nhanh chóng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng một vài thao tác cơ bản. Giá cả cạnh tranh đi kèm với những ưu đãi trong các sự kiện đặc biệt cũng là điều không thể bỏ qua khi mua hàng online.

Tuy nhiên bên cạnh những thuận tiện thì các bất cập liên quan đến việc mua hàng tại các sàn TMĐT của Trung Quốc như việc bạn phải biết ngoại ngữ vì những trang này không có tiếng việt, bạn sẽ không được trực tiếp kiểm tra hàng và các chính sách đổi trả sẽ do bạn tự tay làm tất cả


Nhập hàng qua dịch vụ nhập hàng hộ của Cẩm Thạch Company


Những cách trên khá thuận tiện nhưng vẫn chưa phải là cách tối ưu nhất. Chính vì đó mà Cẩm Thạch Company ra đời để phục vụ cho nhu cầu nhâp hàng hộ Trung Quốc của bạn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tại thị trường Trung Quốc, am hiểu tiếng Trung, công ty sẽ hỗ trợ bạn từ các khâu mua bán sản phẩm, đóng gói và vận chuyển đến thanh toán hàng hóa. Ngoài ra công ty có website thân thiện và tiện dụng với người dùng do đó việc mua bán hàng hóa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số khái niệm cơ bản về Mixer và các loại Mixer phổ biến trên thị trường. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết cho việc lựa chọn loại mixer phù hợp với nhu cầu cả mình.can