Pre order là gì? Điểm khác nhau giữa hàng order và Pre order

Nếu như order hàng online đã trở thành một trong những hình thức quen thuộc và phổ biến ngày nay. Được đông đảo khách hàng yêu thích, lựa chọn. Tuy nhiên, đến với hình thức pre order, có lẽ còn khá mới mẻ với khách hàng và đa số họ đều biết khá ít về chúng. Vậy pre order là gì?


Điểm khác nhau giữa hàng order và pre order được thể hiện như thế nào? Hãy cùng Cẩm Thạch Company khám phá trong bài viết sau đây nhé!.


Hình thức Order là gì và Pre order là gì?



Khi đọc qua về order hoặc pre order, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đây là 2 khái niệm giống nhau. Song, trên thực tế, chúng lại hoàn toàn khác nhau, thậm chí còn có 1 số điểm trái ngược nhau. Vậy, để hiểu được order và pre order là gì, chúng ta hãy đi tìm khái niệm riêng của từng tên nhé!.


Thế nào là hàng Order?



“Hàng Order” là cụm từ quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trong các ngành hàng bán lẻ. Cụ thể, để chỉ 1 sản phẩm bất kỳ, được khách hàng đặt mua từ cửa hàng hoặc từng trang web nào đó. Khi bắt đầu mua hàng, người tiêu dùng sẽ chọn ra sản phẩm mà họ ưng ý. Sau đó, đưa ra các thông tin về: Số lượng, màu sắc, kích thước (Nếu có).


Đây là thuật ngữ vô cùng quan trọng trong việc quản lý đơn đặt hàng. Chúng cho phép người bán hàng tại cửa hàng hoặc trang web có thể quản lý đơn đặt hàng, theo dõi tình trạng vận chuyển và các đơn của những khách hàng khác. Việc theo dõi các đơn hàng order giúp người bán cung cấp cho người mua các dịch vụ tốt hơn, giảm thiết được khả năng diễn ra sai sót. Từ đó tăng độ chính các trong suốt quá trình lên đơn, đóng gói và vận chuyển hàng hóa đó.


Hàng order hiện nay thường được áp dụng với các sản phẩm quốc tế như order taobao, order 1688, order tmall, hoặc từ các trang web nước ngoài. Của những thương hiệu chưa có sẵn tại thị trường Việt Nam.


Thế nào là hàng Pre order?



“Hàng Pre order” được hiểu một cách nôm na là sản phẩm chưa được phát hành hoặc chưa lên kệ, nhưng đã được khách hàng đặt mua từ trước đó. Thông thường, các mặt hàng này được nhà cung cấp thông báo về sản phẩm ra mắt và cho phép người mua tiến hành đặt hàng trước, đảm bảo sự sẵn có của sản phẩm khi chúng chính thức trình làng.


Khi đặt hàng Pre Order, buộc khách hàng phải đặt cọc trước 1 khoản tiền để giữ chỗ cho sản phẩm. Sau khi sản phẩm được bày bán trên thị trường, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm từ nhà cung cấp. Tiếp đó, họ mới hoàn tất việc trả phần tiền của lại của giá trị sản phẩm.


Hàng Pre order thường được áp dụng với các ngành hàng giá trị, cụ thể như: Điện tử, phim ảnh, đĩa nhạc, sách,… Thông qua hình thức này, nhà cung cấp sẽ đoán được nhu cầu của thị trường. Từ đó sản xuất ra số lượng hàng hóa phù hợp. Ngoài ra, Pre order còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, sự chờ đợi và là 1 trong những người đầu tiên sở hữu sản phẩm mới nhất, độc đáo, hạn chế tình trạng sản phẩm bán hết ngay mới khi ra mắt.


Do đó, mà tại sao người ta luôn nói rằng, những mặt hàng “Pre order” luôn ẩn chứa một sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng.


So sánh những điểm khác nhau giữa hàng order và pre order



Để tránh nhầm lẫn giữa việc hiểu nghĩa của 2 khái niệm trên. Đặc biệt đối với những bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mua hàng order. Cẩm Thạch Company xin phép được so sánh một số điểm khác nhau giữa 2 hình thức này. Từ đó, giúp khách hàng có thể phân biệt được rõ ràng, dễ hiểu nhất.


Điểm giống nhau


Ngay từ tên gọi, chúng ta đã đoán được điểm giống nhau của 2 hình thức này phải không ạ! Nếu xét về bản chất, chúng đều đặt hàng từ nhà cung cấp hoặc thông qua các website chính hãng. Đồng thời, khách hàng phải chờ đợi một khoảng thời gian mới có thể sở hữu được sản phẩm mà mình order.


Điểm khác nhau


▪️ Thời điểm đặt sản phẩm: Khi khách hàng đặt đơn, hàng order đã những sản phẩm đã có trong kho, khách hàng chỉ chờ thời gian vận chuyển để sở hữu được chúng. Trong khi đó, hàng Pre order là những sản phẩm chỉ mới công bố, chưa được phát hành, thậm chí còn chưa sản xuất hoặc chưa hoàn thành những khâu cuối cùng.

▪️ Thời gian nhận hàng: Đơn vị vận chuyển sẽ bắt đầu làm việc khi bạn tiến hành đặt hàng thông qua hình thức order, những mặt hàng này đã có sắc, thời gian mà bạn chờ chính là thời gian mà đơn vị vận chuyển giao đến bạn. Ngược lại, với hàng Pre order, bạn phải đợi đến khi sản phẩm được phát hành ra thị trường hoặc tại các thời điểm sản phẩm được mở bán online.

▪️ Tiền cọc: Hàng Pre order đa đó đều yêu cầu khách hàng cọc trước 1 khoảng nhất định, nhằm giữ chỗ sản phẩm. Còn hàng Order thì không yêu cầu như vậy.

▪️ Sản phẩm: Hàng Order là những sản phẩm đã có sẵn tại khi. Ngược lại, hàng Pre order là những sản phẩm chưa có. Do đó, khách hàng phải bỏ ra một khoảng thời gian để chờ đợi chúng hoàn thiện và ra mắt. Trong một số trường hợp, sản phẩm của đơn Pre order có thể bị hủy hoặc bị kéo dài thời gian hơn so với mốc thời gian dự kiến. Điều này có thể bắt nguồn từ nguyên nhân ảnh hưởng của quá trình hoàn tất sản phẩm.

▪️ Mục đích: Hàng Order đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngay lập tức của khách hàng. Song, hàng Pre order tập trung vào sự chờ đợi, khách hàng muốn đặt chỗ và mong muốn sở hữu sản phẩm mới nhất vừa được ra mắt, mang yếu tố độc đáo.


Những Lưu ý cần biết khi mua hàng Pre-order


Sau khi đã đi tìm hiểu về hàng Pre order? so sánh giữa hàng Order và Pre order. Từ đây, chúng ta có thể thấy được, thông thường những sản phẩm của Pre Order thường có giá trị lớn, cùng với đó là thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn so với hình thức kia. Đa phần, chúng sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm hơn. Cũng có thể, bạn sẽ bắt gặp nhiều trường hợp của hàng Pre order như: Đặt hàng trước theo yêu cầu của cá nhân, đặt số lượng lớn thông qua xưởng với mục đích kinh doanh,…


Với những trường hợp đặt hàng trước theo yêu cầu của cá nhân, với mục đích biếu làm quà. Thì người mua sẽ biết trước được chất lượng của sản phẩm, số lượng sẽ ít hơn. Trái lại với những trường hợp Pre order với số lượng lớn. Thường được các hộ kinh doanh áp dụng để sản xuất và phát hành số lượng lớn hàng hóa, từ đó phục vụ nhu cầu kinh doanh của họ. Trường hợp này sẽ tiềm ẩn những rủi ro về chất lượng. Đặc biệt nếu 2 bên mới lần đầu hợp tác và chưa hiểu ẽo về đơn vị sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm mà đơn vị này cung cấp.


Trước khi đặt hàng, bạn cần cọc một khoản tiền, kèm với đó là niềm tin khi mua hàng. Chất lượng sản phẩm sẽ là một dấu chấm hỏi lớn, cho đến khi bạn nhận được sản phẩm đó. Chính vì vậy, trước khi đặt hàng, bạn cần tìm hiểu trước về mức độ uy tín của đơn vị cung cấp mặt hàng đó. Nhằm đảm bảo về chất lượng cũng như dịch vụ mà bên đối tác cung cấp.


Trong trường hợp, đó là sản phẩm Pre order từ nước ngoài, hãy đảm đảo bạn biết rõ về doanh nghiệp đó. Cách an toàn nhất, đó là hãy tìm đến một đơn vị trung gian có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm định độ uy tín. Hoặc đơn giản có thể giới thiệu cho bạn một bên cung cấp hàng hóa uy tín, chất lượng.


Cẩm Thạch – Đơn vị order hàng hộ uy tín – chất lượng


Hiện nay, người tiêu dùng tại Việt Nam đang khá ưa chuộng hàng nội địa từ các nước. Trong đó, nhu cầu order hàng từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… ngày càng tăng cao. Do đó, việc tìm kiếm một đơn vị order trung gian uy tín nhận được nhiều sự quan tâm, tin tưởng từ là điều không phải dễ dàng. Vậy, tiêu chí nào được đặt ra để giúp khách hàng lựa chọn một công ty order uy tín?


Hình thành dựa trên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, Cẩm Thạch Company đã trở thành một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Order hàng hộ – Đấu giá – Vận chuyển hàng uy tín top đầu tại Việt Nam. Khi lựa chọn chúng tôi, khách hàng sẽ được cung cấp những trải nghiệm tốt nhất khi order hàng hộ về Việt nam:


▪️ Hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm trên các trang TMĐT tại trên toàn cầu


▪️ Hình thức Thanh toán – Vận chuyển – Giao hàng tại Việt Nam diễn ra chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn, không hư hỏng.


▪️ Nhân viên hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn, giải đáp 24/7


▪️ Chính sách bồi hoàn công khai chính thức trên website của Company


▪️ Hàng vận chuyển theo đường bay, đường hàng hải, đường bộ,…

Click đăng ký ngay tại https://camthachcompany.com/ để có thể order hàng hộ nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp thắc mắc về hàng Pre order là gì? Điểm khác nhau giữa hàng order và Pre order? Hy vọng với những nội dung mà Cẩm Thạch Company đã chia sẻ. Đã phần nào giúp các bạn đã hiểu rõ hơn về hai hình thức mua hàng này. Hiện nay, với cả hai hình thức này đều đang rất được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam lẫn trên toàn thế giới.